Đăng nhập | Đăng ký
Giỏ hàng của bạn đang còn trống.
Phong thuy Hoa Moc Lan thegioidaquy
Gỗ hoá thạch gỗ hoá đá bán giá rẻ

left
THÔNG TIN ĐẶT HÀNG
right
arrow Nhà sản xuất :

Giá (Không bao gồm thuế VAT):
90,000 VND
Số lượng :
 
 

Gỗ hoá thạch còn được gọi là gỗ hoá đá, gỗ hoá thạch tiền thân là những thân cây gỗ bị chôn vùi trong nham thạch hàng triệu năm chuyển hoá thành đá, một số ít gỗ hoá thạch có niên đại hàng triệu triệu năm lâu hơn nữa sẽ thành gỗ hoá ngọc, khi đã thành gỗ hoá ngọc rồi thì được nhiều người xem như là một loại đá quý hiếm. Gỗ hoá thạch có đặc tính từ trường bền vững trường thọ và vĩnh cửu.

- Gỗ hoá thạch hình thành cách đây từ 4 đến 12 triệu năm, những đợt phun trào dung nham từ các miệng núi lửa đã tràn qua các rừng cây làm chôn vùi hầu hết những cánh rừng này. Trong thành phần dung nham của núi lửa có chứa chất silic (SiO2), một số cây không bị đốt cháy mà chôn vùi trong dòng nham thạch, dung dịch này sẽ thấm vào các thớ cây, khiến cho cây cứng như đá, qua hàng triệu năm đã biến thành gỗ hóa thạch tuyệt đẹp.

- Gỗ hóa thạch có độ cứng tương đương với đá mã não, đá chalcedony.

- Gỗ hóa thạch được tìm thấy nhiều ở Indonesia, Australia, Hoa Kỳ. Ở vùng Primorie thuộc Nga, Ukraina, Acmênia, Việt Nam, Myanma. Gỗ hoá thạch Việt Nam đa phần gỗ cứng không đồng đều, gỗ bột mềm hoặc bị bọng sớ bên trong nhiều nên khi gia công thành trang sức đá đạt tỉ lệ không cao nên thường để trưng dạng thô nguyên thuỷ. Gỗ hoá thạch Myanma thịt nhiều và chắc, thậm chí có chổ đã hoá ngọc nên có giá trị cao, gỗ hoá thạch Myanma dùng gia công chạm khắc mặt dây chuyền đá, vòng tay đá, mặt Phật hoặc để trưng thô đều có giá trị.

- Thường trong gỗ hóa thạch vẫn lưu giữ những vòng sinh trưởng và thậm chí cả cấu trúc tế bào rất tinh vi chỉ có thể nhìn thấy dưới kính hiển vi. Đôi khi còn xuất hiện những họa tiết thứ cấp trông giống như đường phân chia trên bề mặt đá ngọc bích hoặc mã não. Thường thì gỗ hóa thạch có màu xám và nâu, tuy nhiên cũng gặp loại có màu phớt đỏ, cam vàng, phớt đen và một số ít màu hiếm gặp là màu ngọc xanh lá cây.

 

Tác dụng của gỗ hoá thạch:

- Gỗ hóa thạch giúp bồi bổ cơ thể tạo ra sự dẻo dai và khoẻ mạnh.

- Gỗ hóa thạch tạo ý chí trong cuộc sống, khơi dậy tiềm năng và giúp người đeo nó vững tin và kiên định.

- Dùng để trị thương, đuổi trừ âm khí, phù chú bằng khí công, làm tăng cường năng lượng.

- Từ xa xưa các vòng tay gỗ hoá thạch được dùng giúp ngăn ngừa và trị các chứng đau nhức khớp, viêm thấp khớp.

- Gỗ hóa thạch nâu đen dùng để giúp phòng ngừa và cải thiện các chứng bệnh của Thận như suy yếu sinh dục, hiếm muộn, viêm thận mãn, đau lưng nhức mỏi và giúp trừ chứng sợ hải vô cớ.

- Trong Y học dân gian Mông Cổ, dùng những tấm gỗ hóa thạch tìm thấy trong sa mạc Gôbi áp vào khớp để chữa bệnh viêm khớp và những bệnh tương tự. Họ còn cho rằng gỗ hóa thạch làm tăng tuổi thọ của chủ nhân, bởi vì nó làm cho hệ thần kinh vững vàng hơn khi gặp căng thẳng.

- Ngay từ thời các quốc gia cổ đại như Assyria, Babilon và La Mã cổ đại, gỗ hóa thạch đã được dùng như đá mỹ nghệ. Từ gỗ hóa thạch người ta làm ra những chuỗi hạt, mặt đeo cổ, nhẫn và ngọc bội đeo bên người. Từ thế kỷ 19, 20 từ gỗ hóa thạch Arizona xuất khẩu đã chế tác thành những chiếc bàn nhỏ, lọ hoa, giá nến.

- Gỗ hoá thạch nhìn như cây gỗ nhưng sờ vào thấy mát lạnh nên một số người dùng gỗ hoá thạch thô đặt trong hồ cá, hồ thuỷ sinh hoặc làm hòn non bộ, nước trong hồ khi có gỗ hoá thạch sẽ trở nên mát hơn và lạnh hơn.

 

Thú sưu tầm gỗ hoá thạch:

- Tại nhà khách khu du lịch sinh thái Long Điền Sơn ấp Ninh Trung, xã Ninh Sơn do ông Nguyễn Văn Nung làm tổng giám đốc, có gần 20 khối gỗ hoá thạch nhiều kiểu dáng khác nhau. Ngoài tiền sảnh, hai bên lối vào có hai khối, mỗi khối cao khoảng 1m. Trong phòng khách có 2 cụm, mỗi cụm gồm nhiều khối, tất cả đều đặt trên đôn gỗ. Ông Nung cho biết: “Mài những khối gỗ hoá thạch này rất công phu. Chỉ cần sơ suất một chút là sẽ làm cháy, mất hết độ bóng của chúng. Là người từng đi nhiều nơi, có dịp tiếp cận nhiều thú chơi sinh vật cảnh mới lạ, nhưng ông Nung vẫn bị cuốn hút bởi những vân gỗ hoá thạch và hình dạng kỳ dị. Ông bảo: “Khi ngắm nhìn, những khối đá này có vẻ rất cứng rắn nhưng sờ tay vào lại thấy cảm giác mát lạnh như chạm vào làn nước”. Thú chơi gỗ hoá thạch chắc chắn không dành cho người ít tiền, bởi nó rất tốn kém. Một khối gỗ hoá thạch có giá vài ngàn USD là chuyện thường. Có khi còn phải tốn tiền tỷ. Bù lại nó ít tốn công chăm sóc, chỉ cần vài ba ngày lau chùi một lần là chúng sáng bóng. “Tôi dự định sắp tới sẽ làm thêm một cụm gỗ hoá thạch khác trong phòng khách cho đẹp”- ông Nung hào hứng nói.

 

- Anh Tiếng TP. Buôn Ma Thuột - một người đam mê đá cho biết hiện trong căn nhà của anh có hơn 500 tác phẩm nghệ thuật sinh vật cảnh được trưng bày miễn phí cho người xem nhưng tựu chung được chế tác theo hai trường phái chơi đá nghệ thuật của Nhật Bản, đó là nghệ thuật Suisenki - nghệ thuật tự nhiên và nghệ thuật Bisiki - nghệ thuật tạo hình theo mỹ nghệ. Theo anh Tiếng, mỗi một loại hình tác phẩm trưng bày đều có giá trị, hình tượng đặc thù và ý nghĩa đặc biệt. Có những tác phẩm bằng đá khi mới phát hiện trong tự nhiên vốn là thứ vô tri vô giác, chưa hề có hình hài cụ thể nhưng dười bàn tay nghệ sỹ những phiến đá vô tri ấy trở nên có hồn và lôi cuốn người xem một cách kỳ lạ.

 

- Tại Gia Lai gỗ hóa thạch được trưng bày ở nhiều địa điểm du lịch, văn hóa để du khách có cơ hội chiêm ngưỡng. Ở công viên Đồng Xanh thuộc xã An Phú, ngoại ô thành phố Pleiku hiện đang trưng bày cây và gốc cây cổ thụ gỗ hóa thạch lớn nhất Việt Nam được tìm thấy tại miệng núi lửa Chư A Thai.

 

- Cửa hàng phong thuỷ Hoa Mộc Lan đang bán gỗ hoá thạch thô, đá vân đẹp, vỏ đẹp ai chơi thế hãy đến chọn ngay cho mình, đá có thịt nhiều, không phải hàng bột nên để đánh bóng trưng cũng được, hoặc cho chạm khắc vòng tay cũng được. Gỗ hoá thạch thô cửa hàng có các viên trung bình, to nhỏ từ 5-7 kg cho đến vài chục kg, các viên này rất thích hợp để trưng trên bàn, trưng trong phòng khách, đặt trong hồ thuỷ sinh, làm hòn non bộ. Nếu quý khách cần đặt số lượng lớn hoặc viên to nặng từ vài trăm kg đến vài tấn vui lòng liên hệ Mr.Sơn 0909.468.057 bán gỗ hoá thạch để đặt hàng.

- Giá niêm yết được bán theo kg, giá có thể thay đổi theo thời giá.

 

Vào đây để xem thêm nhiều trang sức đá, đá quý phong thuỷ khác làm từ gỗ hoá thạch và biết thêm công dụng gỗ hoá thạch



Cửa hàng Phong thuỷ Hoa Mộc Lan số 1163 đường 3 tháng 2, Phường 6, Quận 11, TP.HCM, mở cửa từ 9g30 đến 21g.


Lưu ý: gần đây đã có chổ giả thương hiệu lừa khách hàng, xin nhắc lại là Phong Thủy Hoa Mộc Lan chỉ có một địa chỉ duy nhất, tuyệt đối không có shop ở Hà Nội hoặc các tỉnh khác.

Nếu mua nhầm chổ thì cửa hàng không chịu trách nhiệm.


Liên hệ Mr.Sơn 0909468057 từ 9g30 đến 21g. Hoặc đặt hàng (có phí ship) qua Zalo, Viber và Fb: www.facebook.com/PhongThuyHoaMocLan



Sản phẩm liên quan


Các sản phẩm khác



Tin liên quan
Gỗ hoá thạch đang được nhiều người chơi đá sưu tầm. Nguyên tắc cho việc lựa chọn gỗ hoá thạch làm cảnh là đá phải đẹp, đá phải đáp ứng một trong các tiêu chuẩn như Sấu, Thẩm, Lộ, Thấu.